Games

Poker – một môn thể thao hiện đại

Nếu bạn từng xem những series phim về Điệp viên 007, phần “Casino royal” trong seri này Verajohn, hẳn bạn sẽ nhận ra poker chính là trò chơi được đề cập trong đó. Quả thật, poker ngày nay với tư cách môn giải trí sành điệu và là một môn thể thao của kỹ năng và trí tuệ, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trò chơi ban đầu thịnh hành ở châu Âu và Mỹ, hiện đã du nhập và được biết đến ngày một nhiều hơn ở các nước châu Á. Ở Việt Nam, nếu như trước đây poker chỉ phổ biến trong cộng đồng du học sinh, những người từng có dịp sống, học tập ở các nước châu Âu hay Mỹ, thì nay đã trở nên một trò chơi bài quen thuộc trong giới trẻ ở bất kỳ nơi đâu.



poker sport 2 Poker – môn thể thao hiện đại dành cho tất cả mọi người
Thật vậy, poker ngày nay trở thành một môn thể thao dành cho tất cả mọi tầng lớp
Bắt đầu từ một trò chơi được xem là bài bạc đỏ đen như mọi trò chơi bài khác, ngày nay poker đã được nhìn nhận theo khía cạnh tích cực hơn, như một môn thể thao thực sự. Người ta nhận thấy ngoài yếu tố may rủi mà có lẽ bất kỳ trò chơi nào cũng ẩn chứa, poker còn là một trò chơi đòi hỏi nhiều hơn thế, đó là tính trí tuệ, kết hợp với kỹ năng. Cùng với sự may mắn, mỗi ván bài thực sự là cuộc đấu cân não giữa các đối thủ, hấp dẫn và lôi cuốn không kém gì các môn thể thao trí tuệ khác như cờ tướng, cờ vua… Chính vì nhận thức đang ngày càng phổ biến đó, poker đã chính thức được công nhận là một môn thể thao trí tuệ và trở thành một môn thi đấu Olympics. Đó quả là sự tôn vinh lớn lao cho vẻ đẹp của poker.

Thật vậy, trong ngắn hạn, may mắn có lẽ là yếu tố chủ đạo. Nhưng thời gian càng dài, yếu tố đó càng giảm, thay vào đó kỹ năng sẽ quyết định sự thành công của một tay chơi. Ở khía cạnh này, xác suất đóng một vai trò rất lớn, ngoài ra là nhiều yếu tố khác, như tâm lý, khả năng quan sát… Chính vì vậy bất kì một người chơi poker nghiêm túc nào cũng luôn phải nỗ lực học tập không ngừng nghỉ để ngày một hoàn thiện bản thân mình.

Ngày nay, như các môn thể thao khác, poker đã có nhiều giải đấu được tổ chức từ cấp khu vực cho tới thế giới, là nơi hội tụ và tranh tài của các tín đồ poker. Có các giải đấu quốc tế uy tín với tiền thưởng lên tới hàng triệu USD, điển hình là giải poker thế giới thường niên (WSOP) với sự góp mặt của hàng ngàn cao thủ thuộc đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, các chương trình show về poker trên các kênh thể thao uy tín như ESPN trình diễn tính trí tuệ của poker đã khẳng định sự hấp dẫn và thu hút khán giả, trong đó phải kể tới “Late Night Poker” – một show truyền hình về poker mang tính cách mạng ra đời sớm nhất (1999) và hiện đang là một chương trình nổi tiếng trên kênh Channel 4 của Anh. Chính những yếu tố này đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh poker như một môn kĩ năng tới đông đảo quần chúng khiến trò chơi ngày một phổ biến.

Xem thêm bài viết đầy đủ tại đây : http://www.vietcado.info/poker-mon-thao-hien-dai-danh-cho-tat-ca-moi-nguoi/

0 Response to "Poker – một môn thể thao hiện đại"

Đăng nhận xét